แจ้งเตือนสินค้าไม่ปลอดภัย

เตือนภัย!! สินค้าประเภทแฟชั่น

บทความ 04 กุมภาพันธ์ 2562

หมวดหมู่ : ของใช้ส่วนตัว/เครื่องประดับ

สินค้า : กำไลข้อมือ

ยี่ห้อ : -

ชื่อสินค้า : Bracelet - Claire's - Slap bracelet

ประเภท/หมายเลขรุ่น : 13894, 13865, 13922, 13895, 13862 & 13877

บาร์โค้ด : -

รายละเอียดสินค้า : กำไลสายเคลือบเหล็กคละสี

ผู้ผลิต : -

ประเทศที่แจ้งเตือน : ฝรั่งเศส

ความเป็นอันตราย

วัสดุที่ใช้ทำสายกำไลเป็นเหล็ก เสี่ยงต่อการบาดข้อมือผู้ใช้

มาตรการ

เรียกคืนสินค้าจากผู้ค้าและผู้บริโภคทั้งหมด

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง
ชื่อสินค้า : ถุงลมนิรภัย ทาคาตะ ความเป็นอันตราย           สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับทราบกรณีการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ โดยผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากชิ้นส่วนโลหะทะลุเข้าบริเวณคอ ซึ่งชิ้นส่วนดังกล่าวมีลักษณะเข้าได้กับชิ้นส่วนของชุดสร้างแรงดันถุงลมเสริมความปลอดภัย ยี่ห้อ ทาคาตะ (Takata) ทั้งนี้ เหตุการณ์การเสียชีวิตจากถุงลมนิรภัย ยี่ห้อ ทาคาตะ ได้เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก และมีการเรียกคืนรถยนต์ จํานวน 100 ล้านคัน เพื่อเปลี่ยนถุงลมนิรภัยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 และมีผู้เสียชีวิตจากกรณีถุงลมนิรภัยระเบิด จำนวน 8 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 100 ราย ส่วนในประเทศไทยมีรถยนต์ จำนวน 12 บริษัท ที่ใช้ถุงลมนิรภัยยี่ห้อดังกล่าว โดยผู้ประกอบธุรกิจด้านยานยนต์ทั้ง 12 บริษัท ได้มีการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ใบปลิว แผ่นพับ Infoghapic โดยประกาศในสื่อโซเซียลมีเดียของผู้ประกอบธุรกิจ และสื่ออื่น ไม่ว่าจะเป็น YouTube Facebook เป็นต้น  
วันที่เผยแพร่ : 26/10/2566
อ่านต่อ
หมวดหมู่ : เครื่องใช้ไฟฟ้า ชื่อสินค้า : รังสี UVC ความเป็นอันตราย           สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID – 19) ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการและผู้บริโภคใช้หลอดรังสี UVC ในการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามบ้านเรือน เช่น การฆ่าเชื้อไวรัสบนธนบัตร เครื่องใช้ อุปกรณ์ หรือผลิตภัณฑ์อื่น ซึ่งจากข้อมูลของสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์และราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย พบว่ารังสี UVC มีความเป็นอันตรายต่อผิวหนังและดวงตา เมื่อได้รับการสัมผัสโดยตรง ดังนั้น คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการจึงมีข้อแนะนำว่าไม่ควรนำมาใช้ภายในบ้านเรือนหรืออาคารยกเว้นนำไปใช้ภายในสถานที่ปิดมิดชิด (ระบบปิด) หรือในขณะที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยภายใต้การควบคุมของผู้เชี่ยวชาญ เช่น โรงพยาบาล  
วันที่เผยแพร่ : 06/11/2563
อ่านต่อ
หมวดหมู่ : เครื่องใช้ไฟฟ้า ชื่อสินค้า : เครื่องแยกกากน้ำอ้อย ความเป็นอันตราย             จากข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้เครื่องแยกกากน้ำอ้อย เกิดจากการใช้นิ้วมือเข้าไปดึงชานอ้อยในขณะเครื่องกำลังทำงาน การถอดฝาครอบเครื่องเพื่อสะดวกต่อการใช้งาน หรือการนำเครื่องไปทำการดัดแปลงโดยอาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นเหตุทำให้ผู้ใช้งานเกิดความพิการต่อร่างกายอย่างถาวร จากความเป็นอันตรายดังกล่าวคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการมีความห่วงใยผู้ใช้เครื่องแยกกากน้ำอ้อย จึงมีข้อแนะนำให้ผู้ใช้งานทราบว่า ก่อนการใช้งานทุกครั้ง ผู้ใช้งานควรศึกษาคู่มือและปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานอย่างเคร่งครัด และไม่ควรนำเครื่องไปทำการดัดแปลง
วันที่เผยแพร่ : 03/11/2563
อ่านต่อ