Alert new

Australia Manolite Pty Ltd — Creepy Skin Face Paint make up

Treatise 28 December 2018
Date published : 11 Sep 2018
Product description :  Red face paint
Serial Numbers : 2018/17002
What are the defects?
The face paints do not have ingredient labelling, as required by the mandatory standard 'Trade Practices (Consumer Product Information Standards) (Cosmetics) Regulations 1991'.
What are the hazards?
Users may be exposed to cosmetic ingredients they are sensitive or allergic to. If a user suffers an adverse reaction they will not be able to check the ingredients list to identify the possible causes and seek appropriate treatment.
What should consumers do?
Consumers should immediately stop using these products and contact Australia Manolite on 03 9088 2855 or email info@fofo.com.au for a full refund of the purchase price.
Supplier
Jurisdiction of recall
Nationally
 
Related stories
ชื่อสินค้า : ถุงลมนิรภัย ทาคาตะ ความเป็นอันตราย           สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับทราบกรณีการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ โดยผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากชิ้นส่วนโลหะทะลุเข้าบริเวณคอ ซึ่งชิ้นส่วนดังกล่าวมีลักษณะเข้าได้กับชิ้นส่วนของชุดสร้างแรงดันถุงลมเสริมความปลอดภัย ยี่ห้อ ทาคาตะ (Takata) ทั้งนี้ เหตุการณ์การเสียชีวิตจากถุงลมนิรภัย ยี่ห้อ ทาคาตะ ได้เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก และมีการเรียกคืนรถยนต์ จํานวน 100 ล้านคัน เพื่อเปลี่ยนถุงลมนิรภัยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 และมีผู้เสียชีวิตจากกรณีถุงลมนิรภัยระเบิด จำนวน 8 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 100 ราย ส่วนในประเทศไทยมีรถยนต์ จำนวน 12 บริษัท ที่ใช้ถุงลมนิรภัยยี่ห้อดังกล่าว โดยผู้ประกอบธุรกิจด้านยานยนต์ทั้ง 12 บริษัท ได้มีการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ใบปลิว แผ่นพับ Infoghapic โดยประกาศในสื่อโซเซียลมีเดียของผู้ประกอบธุรกิจ และสื่ออื่น ไม่ว่าจะเป็น YouTube Facebook เป็นต้น  
Public date : 26/10/2023
Detail
หมวดหมู่ : เครื่องใช้ไฟฟ้า ชื่อสินค้า : รังสี UVC ความเป็นอันตราย           สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID – 19) ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการและผู้บริโภคใช้หลอดรังสี UVC ในการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามบ้านเรือน เช่น การฆ่าเชื้อไวรัสบนธนบัตร เครื่องใช้ อุปกรณ์ หรือผลิตภัณฑ์อื่น ซึ่งจากข้อมูลของสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์และราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย พบว่ารังสี UVC มีความเป็นอันตรายต่อผิวหนังและดวงตา เมื่อได้รับการสัมผัสโดยตรง ดังนั้น คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการจึงมีข้อแนะนำว่าไม่ควรนำมาใช้ภายในบ้านเรือนหรืออาคารยกเว้นนำไปใช้ภายในสถานที่ปิดมิดชิด (ระบบปิด) หรือในขณะที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยภายใต้การควบคุมของผู้เชี่ยวชาญ เช่น โรงพยาบาล  
Public date : 06/11/2020
Detail
หมวดหมู่ : เครื่องใช้ไฟฟ้า ชื่อสินค้า : เครื่องแยกกากน้ำอ้อย ความเป็นอันตราย             จากข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้เครื่องแยกกากน้ำอ้อย เกิดจากการใช้นิ้วมือเข้าไปดึงชานอ้อยในขณะเครื่องกำลังทำงาน การถอดฝาครอบเครื่องเพื่อสะดวกต่อการใช้งาน หรือการนำเครื่องไปทำการดัดแปลงโดยอาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นเหตุทำให้ผู้ใช้งานเกิดความพิการต่อร่างกายอย่างถาวร จากความเป็นอันตรายดังกล่าวคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการมีความห่วงใยผู้ใช้เครื่องแยกกากน้ำอ้อย จึงมีข้อแนะนำให้ผู้ใช้งานทราบว่า ก่อนการใช้งานทุกครั้ง ผู้ใช้งานควรศึกษาคู่มือและปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานอย่างเคร่งครัด และไม่ควรนำเครื่องไปทำการดัดแปลง
Public date : 03/11/2020
Detail